ReadyPlanet.com




สแตนเลสแผ่นกับการทำฝ้าเพดาน

สแตนเลสแผ่นกับการทำฝ้าเพดาน

สแตนเลสแผ่น ที่นอกจากจะเป็นวัสดุที่แข็งแรงและทนทานแล้ว
และยังนำมาตกแต่งเพิ่มดีไซน์ให้กับบ้านและอาคารให้สวยงาม

สแตนเลสแผ่น

      ฝ้าเพดาน ถือว่าเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของบ้านและตามอาคารต่างๆ เพราะด้วยคุณสมบัติของฝ้านั้น ที่เป็นแผ่นวัสดุที่ปิดพื้นที่บริเวณใต้หลังคาและใต้พื้นชั้นบน เพื่อป้องกันความร้อนใต้หลังคา รวมทั้งช่วยเก็บงานโครงสร้างหรือปิดซ่อนอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ท่อน้ำ สายไฟ ป้องกันเสียง ดังนั้นการบุฝ้าเพดานจึงมีประโยชน์ทั้งในแง่การใช้สอยเป็นอย่างมาก แต่ปัจจุบันฝ้าเพดาน นอกจากจะมีประโยชน์ใช้สอยตามที่กล่าวในข้างต้นแล้ว ฝ้าเพดานกลายเป็นวัสดุอีกหนึ่งประเภทที่นำมาใช้ตกแต่งบ้านและอาคารให้มีความสวยงาม และเป็นโจทย์ใหญ่ของเจ้าของบ้านและอาคารในการเลือกชนิดของฝ้า ซึ่งก็มีกิมมิคการทำฝ้าเพดานออกมามากมาย แน่นอนว่า ณ วันนี้ มีการทำฝ้าเพดานให้เลือกหลากหลายประเภทตามความเหมาะสม ทั้ง ยิปซั่ม ไวนิล ไฟเบอร์ซีเมนต์ วัสดุไม้จริงและไม้เทียม แต่ทำไม ! ต้องใช้งานสแตนเลสสั่งทำฝ้าเพดาน


เหตุผลที่ใช้วัสดุสแตนเลสแผ่นถึงเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับนำมาทำเป็นฝ้าเพดาน มาเริ่มกันเลย

  • มีความแข็งแรงทนทาน สแตนเลสแผ่นเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงและการรองรับเป็นพิเศษให้กับอาคารและบ้านเรือน อีกทั้งยังเป็นวัสดุที่มีความทนต่อการกัดกร่อน ไม่เป็นสนิมแน่นอน และยังสามารถทนต่ออุณหภูมิร้อนและเย็นได้เป็นอย่างดี
  • รูปลักษณ์สวยงาม สแตนเลสแผ่นถือว่าวัสดุที่มีรูปลักษณ์ที่สวยงามเมื่อนำมาเทียบเคียงกับวัสดุทำฝ้าเพดานชนิดอื่นๆ ทำให้เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับนักออกแบบและสถาปนิก รวมทั้งผู้รับเหมาก่อสร้างที่ต้องการตกแต่งให้มีความหรูหรายิ่งขึ้น
  • สวยไม่พอต้องรักษ์โลกด้วย สแตนเลสแผ่นหลายคนไม่รู้ว่า เป็นวัสดุที่เมื่อใช้ไปแล้ว เราสามารถนำมารีไซเคิลได้ 100% เรียกว่าตอบโจทย์ในยุคนี้จริงๆ ที่พฤติกรรมของคนรุ่นใหม่มักจะซื้อสินค้าหรือเลือกวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
  • มีให้เลือกหลากหลาย สแตนเลสแผ่นมีมากกว่า 150 ชนิด ซึ่งโดยปกติจะนิยมนำมาใช้ 15 ชนิดสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ซึ่งรูปแบบการผลิตนั้นมีแบบต่างๆ ทั้งแบบแผ่น แท่ง แผ่น และท่อสำหรับใช้ในงานอุตสาหกรรมและในครัวเรือน ซึ่งสามารถเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานได้เลย
  • การบำรุงรักษาง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก สแตนเลสแผ่นเป็นวัสดุในอุดมคติสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย เพราะไม่ต้องบำรุงรักษาอะไรมากมาย ทำให้เมื่อใช้งานไปแล้วการดูแลรักษาไม่ยุ่งยาก และยังต้านทานการขัดถูแบบเปียก (Wet abrasion resistance)
  •  ของมันต้องมีและต้องใช้ อุตสาหกรรมหลากหลายประเภทต้องพึ่งพาสเเตนเลสแผ่น รวมถึงการก่อสร้าง ยานยนต์ และอื่นๆ เพื่อทำให้งานก่อสร้างหรืองานโครงสร้างต่างๆ ทั้งตัวอาคาร บันได ประตูบ้าน เป็นต้น นั้นมีประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุดนั่นเอง

เมื่อนำสแตนเลสสั่งทำมาทำฝ้าดีอย่างไร หลายคนสงสัยว่าทำไมถึงไม่ใช้วัสดุอื่นๆ อาทิ ยิปซั่ม ที่ก็มีคุณสมบัติการติดตั้งง่าย ทำให้งานฝ้าเสร็จเร็ว หรือไม่ไฟเบอร์ซีเมนต์ซึ่งปัจจุบันเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย ในขณะที่ฝ้าที่ทำมาจากวัสดุไม้จริงและไม้เทียมก็เป็นตัวเลือกที่ดีเพราะตอบโจทย์การสร้างบรรยากาศอบอุ่นและหรูหรา


แต่ 5 เหตุผลที่ควรเลือกงานสแตนเลสสั่งทำฝ้า มีดังนี้

  1. สแตนเลสคือวัสดุที่ดีเยี่ยม เพราะคือโลหะผสมกับเหล็ก ผิวสวยกว่าชนิดเหล็ก น้ำหนักเบากว่าเหล็กแต่มีความคงทน แต่เมื่อเทียบกับเหล็กแล้วสแตนเลสมีความเปราะกว่า ปัจจุบันสแตนเลสแผ่นมีให้เลือกมากมายทั้งสแตนเลสแผ่นเรียบ และสแตนเลสลายคลื่น ซึ่งผู้ที่สนในงานสแตนเลสสั่งทําสามารถเลือกได้ตามเหมาะสมกับการใช้งาน
  2. เพิ่มความสวยงามให้บ้าน การใช้งานสแตนเลสสั่งทํามาใช้ทำฝ้าเพดานจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้บ้าน ไม่ต้องทาสีเพิ่มเติม และแถมยังมีสแตนเลสแผ่นมีให้เลือกมากมายหลายเฉดสีตามแต่สไตล์ของแต่ละบ้าน ราคา และสะท้อนถึงความหรูหราของบ้านได้เป็นอย่างดี เพื่อนำมาเป็นส่วนผสมของการออกแบบฝ้าเพดาน
  3. ทนทานต่อการกัดกร่อน เมื่อต้องเผชิญกับสภาพอาการในรูปแบบต่างๆแม้ว่าอุณหภูมิเย็นจัด ป้องกันการแตกเปราะใช้งานอุณหภูมิสูง ไม่หดตัวและยืดตัว นอกจากนี้ป้องกันการเกิดคราบออกไซด์ (Scale) และยังมีความแข็งแรงใช้ในสิ่งแวดล้อมที่กัดกร่อน (Corrosive Environment) ไม่เป็นสนิม มั่นใจได้เลยว่าเป็นวัสดุที่ใช้ได้อย่างยาวนาน
  4. ปลอดภัยถูกสุขอนามัยภายในบ้าน สเตนเลสแผ่น เป็นวัสดุที่ปลอดภัย ไม่ปนเปื้อน (No contamiation) ป้องกันการทำ ปฏิกิริยากับสารเร่งปฏิกิริยา เมื่อนำมาติดตั้งฝ้าเพดานทำให้กังวลกับความปลอดภัยของผู้ที่อยู่อาศัย เพราะเป็นวัสดุที่ถูกสุขอนามัย(Hygienic condition)
  5. โครงสร้างฝ้าเพดานแข็งแรง การนำสแตนเลสแผ่น มาการประยุกต์ใช้ตกแต่งฝ้าเพดานทั้งภายในและภายนอก นอกจากจะช่วยให้บ้านและอาคารมีความสวยงามแล้ว การใช้งานสแตนเลสสั่งทํา ช่วยให้การรองรับโครงสร้างของฝ้าเพดานมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงหรือแก้ไข

      สำหรับ บริษัท พี แอนด์ เอส สเตนเลสสตีล เซ็นเตอร์ เป็นผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายสแตนเลส ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกว่า 15 ปี มีลูกค้ามาใช้บริการมากกว่า 6,000 ราย ทั้งกลุ่มผู้ประกอบการและกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป เรามีโรงงานที่มีเครื่องจักร CNC รองรับงานหลากหลายประเภทและครอบคลุมทั้งกระบวนการผลิตงานโลหะแผ่น นอกจากนี้ยังมีสินค้าและบริการสำหรับงานตกแต่งภายใต้แบรนด์ BLISS metal ได้แก่ งานสแตนเลสสั่งทําสแตนเลสแผ่น โดยสแตนเลสของเรามีให้เลือกด้วยกัน 2 ประเภท ดังนี้


1. สแตนเลสสีแผ่นแบบเรียบ (Titanium coated stainless steel sheets) และ แบบมี texture

  • สแตนเลสแผ่นสี แบบเรียบ มีให้เลือก 8 สี 4 ผิว โดยมีคุณสมบัติป้องกันรอย นิ้วมือ โดยใช้สารเคลือบพิเศษในกระบวนการผลิต ทำให้แผ่นมีโอกาสเกิดรอยนิ้วมือจากการใช้งานได้ยาก โดยสแตนเลสแผ่นแบบเรียบ ราคาเริ่มต้นที่ 4,900 บาท สำหรับสีทองเมื่อสั่ง 30 แผ่นขึ้นไป (มีส่วนลดตามจำนวนแผ่น)
  • แผ่นสแตนเลสสี แบบมี Texture ที่เกิดจากการสร้างลายด้วยกระบวนการ Etching หรือ Emboos แผ่นลักษณะนี้มีวิธีการผลิตและเคลือบสีที่แตกต่างกัน

2. สแตนเลสสี (แผ่นลายคลื่น) (Formed Titanium coated stainless steelsheets) เป็นสแตนเลสแผ่น ที่ผ่านการขึ้นรูปด้วยการปั๊มให้เกิดเป็นมิติลายนูนสูงต่ำ กรุเคาน์เตอร์ หน้ากากตกแต่งอาหาร เลือกสีและผิวได้เช่นเดียวกันกับแผ่นเรียบ สามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร โดยสแตนเลสผ่านลายคลื่น ราคาเริ่มต้นที่ 8,500 บาท ขนาด 1.2 x 2.4 เมตร เมื่อสั่งขั้นต่ำ 30 แผ่น มีให้เลือกซีรีส์ของ Biss metal ทั้งหมด 7 ลาย ได้แก่

  1. W-01 ลายลึกสุด หากพื้นที่ไม่กว้างมาก ไม่สูงมาก ใช้รุ่นนี้จะเห็นเอฟเฟ็กซ์ชัดเจน
  2. W-03 ลายตื้น มีความเป็นธรรมชาติมา ใช้ได้ทั้งงานใกล้และงานไกล แต่พื้นที่ต้องไม่แคบเกินเพราะลายคลื่นจะกว้าง
  3. W-04 ลายเป็นเส้นน้ำเป็นริ้วแนวยาว เหมือนน้ำที่ถูกลมแรงพัด ดูชิคๆๆ แต่ควรมีพื้นที่ไม่เกินกว่า 800x800 มม.
  4. WSC เป็นลายเกร็ดเล็กๆ ของจริงสวยมากๆ ใช้ได้ในพื้นที่หน้าแคบ
  5. OR-01 ลายออกแนวรีๆ คลายผิวเสือดาว ใช้ได้ในพื้นที่แคบและกว้าง
  6. OR-02 ลายออกแนวรีๆ คลายผิวเสือดาว แต่มีขนาดเล็กกว่าและควรใช้ได้ในพื้นที่แคบและกว้าง
  7. Hammered Bronze ลายเหมือนทุบค้อน แต่ลึกว่าทำมือ ใช้ได้ในพื้นที่แคบและกว้าง

 

ในส่วนของการติดตั้งสแตนเลสในการทำฝ้าเพดาน

      การติดตั้งฝ้าสแตนเลส P&S Stainless มุ่งเน้นการติดตั้งฝ้าสแตนเลสโดยเน้นความปลอดภัยแต่ยังคงความสวยเป็นหลัก โดยการทำโครงเหล็กขึ้นมาเพื่อรับกับน้ำหนักที่มีขนาด 4 x 8 ฟุต ด้วยการยิงสกรูด้วยน็อตโดยที่เก็บงานหัวน็อตไม่ให้เห็น ซึ่งวิธีการติดตั้งแบบนี้ ช่วยเพิ่มความแข็งแรงทนทานให้กับฝ้าเพดาน ซึ่งเป็นโครงสร้างของบ้านและอาคารที่ต้องรับกับแรงลมหรือแรงโน้มถ่วงอยู่ตลอดเวลา

 

สแตนเลสแผ่น สแตนเลสแผ่น

 

นอกจากนี้จะมีลักษณะของฝ้า แต่เมื่อเทียบกับการติดตั้งฝ้าที่ขึ้นโครงเหล็กและใช้กาวแปะนั้น ข้อเสียคือโครงสร้างไม่คงทนเมื่อทำความสะอาดผิวสแตนเลสก่อนทากาวไม่ดีพอ การใช้กาวไม่ได้มาตรฐานหรือปริมาณกาวที่น้อยเกิน เมื่อเกิดภัยธรรมชาติหรือแรงสั่นสะเทือนและแรงลม แม้ว่าราคาจะเข้าถึงได้ง่ายก็ตาม โดยเรามีบริการติดตั้งทั้งสองรูปแบบ แต่จะแนะนำให้ติดตั้งฝ้าเพดานสแตนเลสด้วยการยิงสกรูน็อตเป็นหลักมากกว่า

 

สแตนเลสแผ่น สแตนเลสแผ่น

สำหรับผู้ที่สนใจงานสแตนเลสสั่งทำสแตนเลสแผ่น วันนี้ P&S Stainless เรายินดีให้คำปรึกษาแนะนำ Solution รวมทั้งการงานออกแบบ วาดแบบ และเลือกวิธีการผลิตที่เหมาะสมกับงานที่รับรองว่าจะช่วยทำให้บ้านและอาคารออกมาอย่างสวยงาม ภายใต้การมีมาตรฐานในการคิดราคาที่แน่นอน

 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่
บริษัท พี แอนด์ เอส สเตนเลสสตีลเซ็นเตอร์ จำกัด

Tel : 081-618-0778, 081-615-4296, 082-782-8654, 02-753-7753
Fax : 02-753-7770
Email : 
pands_stainless@yahoo.com
LINE : 
@psmetal
Facebook : 
@psstainlesssteel




บทความจากวารสารเพื่อนสเตนเลส

ความแตกต่างของการทำวีคัทจากเครื่อง NC และ CNC
งานคิ้วและกรุยเชิงด้วยเทคนิค วีคัท ใช้ในงานตกแต่งอะไรบ้าง?
ไฟเบอร์เลเซอร์ตัดทองแดง ทองเหลือง เหมาะกับการผลิตชิ้นงานแบบไหน
วิธีดูงานเนี้ยบ VS งานหยาบ ในการพับและม้วนโลหะของชิ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์
ตัดพับโลหะและการเชื่อมโลหะ ขั้นตอนในการทำชิ้นส่วนของเครื่องจักรหลายประเภท
5 สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนออกแบบงานพับเหล็กและงานดัดโค้ง
เทคนิคการทำ วีคัท อย่างไรให้ได้ชิ้นงานที่สวยสำหรับงานตกแต่ง
การนำท่อสแตนเลส ท่อเหล็ก และเพลาเหล็กขนาดต่าง ๆ ไปใช้งานในแต่ละอุตสาหกรรม
การทำสีโลหะทองเหลืองและทองแดง
ไฟเบอร์เลเซอร์ตัดทองแดง ทองเหลือง เหมาะกับการผลิตชิ้นงานแบบไหน
งานสแตนเลสแบบใด ที่เหมาะกับการตัดพลาสมา
ความแตกต่างระหว่างคิ้วสแตนเลสสำเร็จรูปและคิ้วสแตนเลสแบบสั่งทำ
ไอเดีย เลือกสีคิ้วสแตนเลสให้เข้ากับกระเบื้อง สไตล์ Mood&Tone
คุณสมบัติของเหล็กเกรดต่าง ๆ ส่งผลต่อแรงดันในการตัดพับเหล็กอย่างไร
นวัตกรรม Anti-Fingerprint บนสแตนเลสแผ่น
การทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องเลเซอร์เหล็กกับ AutoCAD
เลเซอร์เหล็กรูปแบบใดบ้าง ที่นำมาใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์
ตัดเลเซอร์ 3D สามารถใช้ตัดงานขึ้นรูปโลหะแบบไหนได้บ้าง
เลเซอร์เหล็กและตัดพับเหล็ก เหมาะกับการนำไปใช้งานในอุตสาหกรรมใดบ้าง
ขั้นตอนการเตรียมพื้นผิวงานสแตนเลสสั่งทํา
เลเซอร์ตัดเหล็กกับความหนา-บางของวัสดุ
งานสแตนเลสสั่งทํากับงานสถาปัตยกรรม
เศษจากการเลเซอร์เหล็ก สามารถนำไปใช้ทำอะไรได้บ้าง
ลักษณะการใช้งานของคิ้วสแตนเลสตัว T และ ตัว U
การออกแบบและเลือกใช้หลอดไฟ LED สำหรับป้ายอักษรโลหะ
วิธีแก้รื้อ แก้ไขป้ายอักษรโลหะ ให้พื้นผิวเสียหายน้อยที่สุด
ปัจจัยที่ทำให้งานขึ้นรูปโลหะไม่ได้คุณภาพ มีอะไรบ้าง
ข้อห้ามที่ไม่ควรทำกับพื้นผิวคิ้ว/กรุยเชิงสแตนเลส
ทำไมต้องใช้ คิ้ว /กรุยเชิงสแตนเลสในการตกแต่งอาคาร
การติดตั้งคิ้วสแตนเลส กรุยเชิงสแตนเลส
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับภาษีป้ายอักษรโลหะและป้ายประเภทอื่น ๆ
ประโยชน์ของการใช้ป้ายอักษรโลหะในธุรกิจ
วิธีการบำรุงรักษาป้ายอักษรโลหะเพื่อให้มีอายุการใช้งานยาวนาน
ไอเดียการออกแบบป้ายอักษรโลหะให้เหมาะกับธุรกิจ
ประโยชน์ของการพับโลหะ ตัดพับเหล็ก
วิธีการพับโลหะแผ่น
ขั้นตอนการขัดผิวงานสแตนเลส Finishing stainless steel
การเปรียบเทียบ Punching สแตนเลส กับวิธีการอื่น ๆ ในการปั๊มเจาะรูโลหะ
ข้อดีของการใช้สแตนเลสเป็นหน้ากากอาคาร
ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในการพับโลหะ ตัดพับเหล็ก
ประโยชน์และการทำงาน รวมถึงข้อจำกัดของงานวีคัท
ปัจจัยที่สำคัญและเทคนิคการเชื่อมเลเซอร์ในงานอุตสาหกรรม
การบำรุงรักษาเครื่องตัดเลเซอร์ เพื่อให้ได้งานตัดเลเซอร์ที่มีคุณภาพ
ตกแต่งบ้านให้ดูหรูหรา ทันสมัย ด้วยกรุยเชิงสแตนเลส
งานตัดพับเหล็กที่มีคุณภาพ มีลักษณะเป็นอย่างไร
ปัจจัยในเลือกเกรดสแตนเลสแผ่นให้เหมาะกับการใช้งาน
มาทำความรู้จักคุณลักษณะของพื้นผิวสแตนเลสแผ่นแต่ละชนิด
เครื่องเลเซอร์ตัดเหล็ก กับงานอุตสาหกรรม
การตัดสแตนเลสแผ่นด้วยเครื่องจักรเลเซอร์ VS แรงงานคน
คุณสมบัติของราวบันไดสแตนเลสและกับการตกแต่งอาคาร
วิธีการดูแลรักษาสแตนเลสแผ่น (แผ่นสีเงิน)
การทำสีโลหะด้วยสีฝุ่นและสีน้ำมัน แตกต่างกันอย่างไร
งานสแตนเลสสั่งทำ กับการตกแต่งบ้านและอาคาร
ไอเดียออกแบบป้ายอักษรโลหะอย่างไร ให้ร้านค้าดูสวยโดดเด่น
กระบวนการในการขึ้นรูปโลหะ
การเลือกใช้แผ่นสแตนเลสสีในงานประกอบ
ความแตกต่างระหว่าง คิ้วสเเตนเลส บัวสเเตนเลสและอะลูมิเนียม
เครื่องตัดเลเซอร์มีกี่ประเภท
งานสแตนเลสสั่งทำ เชื่อมสแตนเลส เชื่อมเหล็ก
รอยต่อการเชื่อมเหล็กในงานโครงสร้าง
เครื่องจักรญี่ปุ่นที่มีมาตรฐานสูง ส่งผลต่อคุณภาพของงานตัดพับเหล็ก ตัดสแตนเลสอย่างไร
ทำไมต้องใช้แผ่นสแตนเลสสี ของ BLISS metal
ก่อนทำป้ายอักษรโลหะขนาดใหญ่ ต้องรู้อะไรบ้าง
วิวัฒนาการของการทำสีสแตนเลส
งานสแตนเลสกับงาน Interior Design
งานโลหะ ตัดเลเซอร์ พับ ม้วนโลหะแผ่น เจาะรู เชื่อม ทำสี ครบจบวงจรที่ P&S Stainless
สแตนเลสกับสนิม
ปัจจัยที่มีผลกับราคาของงานขึ้นรูปโลหะ ทำไมราคาของแต่ละที่ถึงต่างกัน
Give and Take
อลูมิเนียม
Big Data Analytics
Win – Win
ธุรกิจเพื่อผู้สูงอายุ
จริยธรรมในธุรกิจ
Infographics
เดินประชุม
Internet of Things (IoT)
โฟกัสกลุ่มเป้าหมาย article
ศรัทธากับความจริง
โลกสมัยใหม่กับพ่อค้าคนกลาง
รถยนต์จากบริษัท IT
พลังแห่งการลืม
AND THIS TOO SHALL PASS
Coworking Space
SMALL IS BEAUTIFUL
การใช้ระบบ IT ในองค์กร
เซกานิก เอฟเฟค
เยี่ยมชมโรงงานที่ญี่ปุ่น
ปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาสเตนเลส
Sheet Metal Exhibitions
เทคโนโลยีที่ล้มเหลว
ไมอีลิน
Frank Gehry กับงานสถาปัตยกรรมสเตนเลส
พัฒนาการของ Metal 3D printer
ความเป็นเยอรมัน
Folding Machine article
ความไร้เหตุผลของความเห็นอกเห็นใจ article
EoS กับ Tesla
Human Error